ความรักและลอยกระทงครั้งแรก

         

         เขิลๆมีความรักคร้ังแรกกับเค้าด้วยสิ ย้อนไป น่าจะ 5-6 ขวบซักละมั้ง ความทรงจำเริ่มเลือนลางผ่านมาหลายปีมากแล้วนี่นา แต่ก็ยังจำภาพแห่งความทรงจำนั้นได้อยู่นะนี่ (แม่ถ่ายรูปไว้มีเพียงรูปเดียว) มาติดตามกันนะ เหมือนของใครบ้างหรือเปล่า

         ย้อนเวลาไป ณ เวลานั้นก็มากโขอยู่ ความเจริญความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีหรือความทันสมัยก็มียังไม่มีเหมือนสมัยปัจจุบันหรอกนะ คำว่ากิ๊ก,แฟน,หลัว,คุณสา.,เมีย 2018 เลยไม่รู้จักคำเหล่านี้ จะใช้คำว่าอะไรดีนะนี่ อืม....อ่อปิ๊ง!! ใช้ร่วมสมัยหน่อย "แฟนฉัน"
          แฟนฉัน ก็อายุรุ่นราวคราวเดียวกันนี่ล่ะ เธอยู่บ้านหัวถนน ผมอยู่บ้านถัดลงมาซัก 10 หลังคาเรือน ประมาณนี้ เรารักกันได้ยังไงหรือ เพราะผมน่ารักมั้ง... 55555 ก็ไม่รู้ว่าไปจีบกันตอนไหน คงจะไม่มีจีบหรอก ประมาณว่าพ่อของเธอรับจ้างแก้ไขปะผ้า แล้วแม่เอาเสื้อผ้าไปแก้ไข กระเตงผมไปด้วยนั่นล่ะ แล้วมีลูกสาวหน้าตาก็น่ารักๆนิดๆ เจอหน้าแล้วก็เขิลอายม้วน ไม่รู้จะเขิลไปทำไม เธอสนใจผมหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ส่วนใหญ่คุณแม่เนี่ยล่ะจะพูดแทนซะมากกว่า จีบแทนเราซะงั้น ขอลูกสาวได้มั้ย จองเป็นลูกสะใภ้ได้มั้ย อิอิ ส่วนใหญ่การเจอะหน้ากันจะเป็นช่วงเวลาที่แม่หรือคนที่บ้านเอาเสื้อผ้าที่จะแก้ไขไปทำหรือไปเอาที่แก้ไขเสร็จแล้ว หรือพ่อเธอขี่รถจักรยานยนต์มาส่งผ้าที่แก้ไขก็จะซ้อนลูกสาวมาด้วย แล้วเราก็มาถึงวันที่ได้ถ่ายรูปคู่กัน วันนั้นเป็นวันลอยกระทง ไม่ได้ไปลอยในแม่น้ำหรือในคลองที่ไหน แม่จะเอากะละมังใบใหญ่ที่ใช้ซักผ้านี่แหล่ะรองน้ำไว้ แล้วเอาเก้าอี้มานั่งมองน้ำ แล้วก็มีสาวมานั่งข้างๆ มีกระทงใบละ 5 บาท 2 ใบลอยในกะละมังใบเดียวกัน เธอคนนี้ล่ะ "แฟนฉัน"

          สรุปแล้ว พอโตขึ้นมาต่างคนต่างมีหน้าที่ที่แตกต่างกันออกไปทำให้ลืมเลือนไปแล้วว่ามีครั้งหนึ่งเคยลอยกระทงร่วมกัน เพื่อนๆเคยมีบ้างไหมแฟนฉันในวัยเด็กๆ แบบนี้ คอมเม้นมาเล่าให้อ่านบ้างนะคร้าบบบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น